cancel
Showing results for 
Search instead for 
Did you mean: 

Ruckus unleashed MAC Authen

TS
New Contributor

Ruckus unleashed สามารถทำ MAC Authen ได้หรือไม่ และ มีวิธีการทำแบบไหนบ้าง ครับ พอมีตัวอย่างหรือไม่

3 REPLIES 3

teeraphol_sukpr
New Contributor II

สำหรับ solution RUCKUS Unleashed สามารถทำ MAC Authentication ได้ครับ โดยมี 2 Options ให้เลือก

  • ทำ MAC Authentication ร่วมกับ RADIUS Server ครับ โดยที่ RADIUS Server ให้นำเอา MAC Address ไปใส่ทั้งในส่วนของ username และ password ครับ จากนั้นที่ Unleashed เราก็เพียงเลือกให้ format ของ MAC Address นั้นตรงกันกับที่สร้างไว้บน RADIUS Server ครับ
  • แบบที่สองก็คือ ในกรณีที่ลูกค้าไม่มี RADIUS Server ตั้งแต่ Unleashed version 200.7 ขึ้นมา จะรองรับการทำ MAC Authentication ร่วมกับ local database บนตัว Unleashed เองครับ เราสามารถนำเอา MAC Address ไปใส่บน local database ได้เลยครับ

link คู่มือสำหรับการสร้าง SSID 

https://docs.commscope.com/bundle/unleashed-200.13-onlinehelp/page/GUID-D1AAA04C-9405-457B-95BC-7F94...

 

link คู่มือสำหรับการสร้าง AAA Server

https://docs.commscope.com/bundle/unleashed-200.13-onlinehelp/page/GUID-90F30281-43A5-437E-945B-1FC6...

 

TS
New Contributor

ในกรณีที่เป็นแบบที่ สอง : ผมรบกวนสอบถามสิ่งที่จะเป็นหน่อยครับ คือ ในกรณีนี้ คือการ mapping user pass เข้ากับ Mac authen ถ้าเป็นแบบนี้ตอน login user ต้องทำการ login Wifi โดยใช้ user pass อีกหรือไม่ครับ หรือมันจะเป็น Auto ต่อเข้ากับ Fiwi ให้เลยเมื่อตรวจเจอ mac. 

teeraphol_sukpr
New Contributor II

ไม่ต้องครับ ทั้ง 2 แบบ ตัวระบบจะทำการเช็คว่า MAC Address ของ client ที่กำลังทำการเชื่อมต่อกับระบบนั้นมีอยู่ในฐานเข้ามูลหรือไม่ (RADIUS หรือ Local Database) ถ้าข้อมูลตรงกัน client ก็จะสามารถเชื่อมต่อได้ทันทีครับ

 

ข้อควรระวังของการใช้ MAC Authentication ก็จะมีเรื่อง MAC Randomization ครับ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะพบปัญหาบนอุปกรณ์พวก mobile ต่างๆครับ ถ้าต้องการใช้ feature นี้อาจจะต้องปิดการใช้งานครับ